Đồ mây tre có rất nhiều chủng loại từ ghế ngồi, giường ngủ, bàn cho phòng khách, kệ, tủ đựng đồ cho đến những chiếc giỏ mây bày hoa và những tấm thảm trải xinh xắn… Thông thường, mỗi một chủng loại hợp với thiết kế nội thất riêng của từng ngôi nhà. Nếu nhà hiện đại, bạn nên chọn màu tươi sáng, trang nhã và không quá cầu kỳ.

Đồ mây tre có thể kết hợp cùng những chiếc tủ hay giá gỗ đơn giản, đựng được rất nhiều đồ mà lại đẹp, thanh mảnh và giản dị. Hay kết hợp với những chiếc gối ôm sáng màu trên những bộ bàn ghế bằng mây tối màu, tạo nên điểm nhấn sang trọng, lịch sự mà ấm cúng cho ngôi nhà.

 

Những đồ nội thất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên, mơ mộng hơn và tâm hồn thấy thoải mái thư giãn khi bước chân vào căn nhà của mình.

 

Sofa mây tre

 

Vẻ đẹp thiên nhiên là một trong những tính năng tốt nhất của đồ nội thất này vì điều này xuất phát từ bản chất của chính nó. Mặt khác, nó còn được làm theo nhiều mẫu mã khác nhau khá đẹp mắt, chất liệu mây tre dễ uốn và bền.

 

bàn ghế nhựa giả mây

 

Trên thị trường nội thất hiện nay, các sản phẩm từ mây tre rất đa dạng về chủng loại, hình thức, phong phú về giá trị sử dụng, kinh tế. Tuy nhiên, nội thất mây tre rất kỵ nước bởi sự ẩm ướt sẽ khiến chúng dễ bị mối mọt, ẩm mốc. Do đó, khi lựa chọn và sử dụng đồ nội thất “kỹ tính” này, gia chủ nên lưu ý kỹ và cẩn thận trong quá trình sử dụng, bảo quản.
Với các sản phẩm bằng mây, bạn nên lựa chọn loại mây to dài, thon đều, không có nhiều tạp sắc. Loại mây chất lượng kém thường có sợi nhỏ, đàn hồi kém, dễ đứt. Khi sờ vào bề mặt sản phẩm, mây phải trơn, bóng, đặc biệt phần khớp nối không thô ráp hoặc lồi lõm, không phẳng.
Đối với ghế mây có lắp đệm ngồi, người mua nên quan sát kiểm tra phần cong của đệm với phần cong của sợi mây đảm bảo độ khớp đều, không kênh vênh. Do làm từ nguyên liệu tự nhiên nên các sản phẩm nội thất mây tre phải được sử dụng và bảo quản kỹ lưỡng. Bạn nên lau chùi chúng theo định kỳ. Khi lau, chủ nhà có thể sử dụng vải khô mềm để tránh làm xây xước bề mặt đồ.

 

Sofa mây nhựa
Bộ bàn ghế sofa nhựa giả mây sử dụng cho không gian ngoài trời.

Với chất liệu nhập khẩu cùng sự khéo léo của các nghệ nhân đã làm ra những sản phẩm mây nhựa có các tính năng vượt trội so với các loại vật dụng bằng mây tre truyền thống. Sản phẩm này đem lại cho chúng ta cảm giác chắc chắn, bền lâu, không rỉ hay oxi hóa, phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Chúng ta sẽ không phải lo lắng về ẩm mốc, mối mọt, màu sắc và độ bền so với khi dùng sản phẩm từ mây tre tự nhiên mà vẫn giữ được nét đẹp vốn có của nó.

 

sofa giả mây

 

Sản phẩm mây nhựa thích hợp với mọi loại không gian từ nhà hàng, văn phòng đến không gian sinh hoạt ấm cúng của gia đình và không gian ngòai trời. Kiểu dáng và chất liệu hiện đại nhưng vẫn không mất đi nét đẹp truyền thống.

 

Cùng với những vật liệu khác trong không gian căn nhà của bạn thì những chiếc giường hay bộ bàn ghế bằng mây nhựa thực sự toát nên một vẻ đẹp riêng mà cũng rất hài hòa. Bạn cũng có thể đặt hàng theo yêu cầu của mình để có được những sản phẩm phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

 

Bàn ghế nhựa giả mây

Bàn ghế cafe nhựa giả mây

.
.
.