Bạn có nhu cầu mua xích đu? Đi khắp thị trường từ online đến offline, bạn nhận thấy nhiều thiết kế giống nhau và giá bán thì khác nhau một lượng lớn. Bạn phân vân, thắc mắc làm thế nào tìm được một chiếc xích đu chất lượng ngoại trừ lựa chọn sản phẩm giá cao thì có lẽ chất lượng sẽ tốt? Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đánh giá một chiếc xích đu cao cấp từ những thông số kỹ thuật của sản phẩm chứ không phải từ giá bán của nó. 

Xích đu nhựa giả mây trên thị trường

Xích đu mây nhựa là đồ trang trí nội thất rất được quan tâm trong thời gian qua và được bán ở khắp toàn quốc. Bạn có thể mua trực tiếp tại các shop bán đồ thủ công đan lát, từ showroom hoặc trang mạng của các nhà sản xuất, thương mại hay có thể đặt mua trên các trang mua sắm trực tuyến như Tiki, Sendo, Shopee.

Kết quả tìm kiếm với từ khóa “Xích đu mây nhựa”
Kết quả tìm kiếm với từ khóa “Xích đu mây nhựa”

Dù vậy cũng tương tự như nhiều loại hàng hóa khác, xích đu cũng có nhiều kiểu dáng và giá bàn khác nhau. Cùng một thiết kế, một đơn vị bán giá khoảng 5 triệu đồng, nhưng có nơi chỉ để mức giá hơn 2 triệu đồng cho một chiếc xích đu mà thôi. Vậy đâu là điểm khác biệt để bạn chọn mua xích đu mây nhựa chất lượng?

Khác biệt từ chất lượng của sản phẩm xích đu

  1. Trọng lượng khung xích đu

Yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng của xích đu mây nhựa chính là sự chắc chắn và an toàn. Và để đạt được điều này chân đế cùng cần treo xích đu cần đạt các tiêu chuẩn về chất lượng.

Trọng lượng chân đế càng nặng càng giúp cải thiện khả năng chịu tác động cũng như tạo sự cân đối cho toàn bộ xích đu, an toàn hơn cho người dùng. Tính riêng chân trụ, một chiếc xích đu đơn của Nội thất Minh Thy đã có tổng khối lượng là 20,5kg, nặng hơn hẳn các loại xích đu giá rẻ trên thị trường chỉ nặng khoảng 15kg. Vậy lý do gì khiến cho chân trụ của xích đu Minh Thy lại có trọng lượng lớn hơn?

Sản phẩm xích đu mây nhựa MT909 của Minh Thy Furniture
Sản phẩm xích đu mây nhựa MT909 của Minh Thy Furniture

– Chất liệu sản xuất chân đế

Cần treo và chân đế là thành phần chịu lực chính của xích đu. Do đó, để đảm bảo chất lượng thì chân đế phải sử dụng ống khung lớn. Xích đu của Minh Thy sử dụng ống sắt kẽm có độ dày 2mm, phi 55 (55mm). Đường kính ống khung rộng giúp nâng cao khả năng chịu lực, khó bị trì xuống khi chịu trọng lượng của người dùng. Mức tối đa mà cần xích đu của Minh Thy Furniture có thể gánh lên đến gần 150kg.

Khách hàng ngồi thử xích đu mây nhựa của Minh Thy tại Hội chợ Vietbuild 2017 (Nguồn: Minh Thy Furniture)
Khách hàng ngồi thử xích đu mây nhựa của Minh Thy tại Hội chợ Vietbuild 2017 (Nguồn: Minh Thy Furniture)

Mặt khác, các mẫu xích đu bán đại trà trên thị trường thường phần chân trụ dùng ống sắt khá nhỏ (đường kính chỉ tầm 45mm). Việc này giúp tiết kiệm nguồn vốn trong sản xuất, tối ưu được giá bán nhưng song song với đó độ bền giảm và tính an toàn của sản phẩm không được đảm bảo trong quá trình sử dụng. Vì thế, các mẫu xích đu giá rẻ này dù được nơi bán hứa sửa chữa nếu phát sinh lỗi trong lúc mua và sử dụng nhưng an toàn cho người ngồi thường không được đề cập hoặc trong các bộ luật của nước ta chưa có quy định vấn đề an toàn cho người mua hàng.

Hình ảnh chân đế xích đu mây nhựa giá rẻ trên thị trường với mức giá 2 triệu rưỡi (Nguồn: Sưu tầm)
Hình ảnh chân đế xích đu mây nhựa giá rẻ trên thị trường với mức giá 2 triệu rưỡi (Nguồn: Sưu tầm)

Xích đu của Nội thất Minh Thy với phần chân đế khác biệt hoàn toàn với sự vững chãi và gọn gàng hơn
Xích đu của Nội thất Minh Thy với phần chân đế khác biệt hoàn toàn với sự vững chãi và gọn gàng hơn

– Đường kính chân đế

Để có thể an toàn trong thời gian sử dụng (ngồi và đung đưa), trừ việc trọng lượng phải đủ nặng thì đường kính chân đế cũng phải phù hợp với kích thước lồng xích đu.

Một chiếc lồng xích đu đơn của Minh Thy Furniture sản xuất có bề rộng lớn khoảng 100cm, thì phần chân đế để đảm bảo được sự cân bằng cho xích đu và đạt chuẩn kỹ thuật cũng cần có đường kính ít nhất là 100cm.

Đo kích thước xích đu mây nhựa Nội thất Minh Thy (Nguồn: Minh Thy Furniture)
Đo kích thước xích đu mây nhựa Nội thất Minh Thy (Nguồn: Minh Thy Furniture)

Ở nhiều địa chỉ sản xuất khác, phần chân đế này được làm khá nhỏ (90-95cm) để giảm linh kiện vật liệu. Dù xích đu vẫn có thể đứng nhưng không thể đung đưa khi ngồi chơi vì rất dễ bị nghiêng dù bạn chỉ lắc nhẹ nhàng. Với những sản phẩm yếu ớt như thế, bạn chỉ nên mua chúng với mục đích trang trí phòng, cửa hàng, còn để dùng an toàn và thoải mái thì hơi khó.

  1. Kết cấu đan tạo hình lồng ngồi

Xích đu nhựa giả mây kể cả được đan kín toàn bộ khung hoặc đan rối kiểu xích đu tổ chim thì các đường đan cũng được đan theo quy trình riêng. Cho dù là mẫu sản phẩm mây nhựa nào cũng có đan giăng dọc, chạy dây ngang tiếp theo mới thực hiện đan rối tạo hình. Quy trình này giúp tạo sự chắc chắn, khiến bề mặt dây trông dày đều và đẹp mắt (tham khảo hình ảnh các mẫu xích đu nhựa giả mây của Minh Thy sau khi đổi mới).

Mẫu xích đu tổ chim đan rối của Minh Thy Furniture
Mẫu xích đu tổ chim đan rối của Minh Thy Furniture

Tham khảo so sánh với các mẫu xích đu giá rẻ có kiểu dáng tương tự, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt chỉ bằng hình ảnh. Lồng ghế ngồi của xích đu bán đại trà được đan rất sơ sài, bởi họ sẽ hạn chế chi phí và thời gian sản xuất bằng cách giảm sự rắc rối trong việc chạy dây và mật độ dây đan.

Chất lượng và mức giá của một chiếc xích đu tùy thuộc rất nhiều vào chất lượng khung (vật liệu sản xuất, kết cấu), chất lượng sợi nhựa giả mây, kĩ thuật đan… Để chọn cho mình chiếc xích đu đúng với nhu cầu sử dụng, bạn cần nghiền ngẫm những điểm khác biệt nêu trên. Ngoài ra, khi chọn mua hàng trên mạng, bạn nên tìm kiếm chọn đơn vị sản xuất đáng tin cậy vì các hình ảnh có thể được các đối thủ bán hàng lấy ảnh của nhau.

Xích đu là một món đồ dùng cực kì hữu dụng, vừa là nét điểm xuyết cho nội thất căn nhà, đồng thời là nơi ngồi nghỉ ngơi, vui chơi của mọi người trong gia đình. Dù là thế, lưu ý khi người già và trẻ em dùng xích đu: Trước khi ngồi vào lồng xích đu phải chắc chắn hai tay giữ yên lồng xích đu, ngồi thẳng vào lồng ghế trước, cảm thấy cân bằng rồi hãy lắc lư nhẹ nhàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.