Lượng cầu ngày càng cao đối với các vật dụng nội ngoại thất đã khiến cho thị trường trong nước mở rộng phạm vi hoạt động. Theo các văn bản thống kê trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, tổng lượng tiêu dùng nội thất của thị trường VN đạt khoảng 4 tỉ USD với phong phú các thể loại vật dụng nội ngoại thất trong nước đồng thời thu hút sự tiến công ngày càng nhiều của các thương hiệu ngoài nước.

“Sàn diễn” nội ngoại thất vẫn còn quá ít các công ty Việt

Dù Việt Nam được coi là có nhiều năng lực vượt trội. Có điểm mạnh về xuất khẩu nội thất top đầu thế giới nhưng các thương hiệu trong nước vẫn chưa chiếm lĩnh được phần lớn sự yêu thích của người tiêu dùng so với các công ty có tiếng đến từ các nước khác. Rõ ràng nhất có thể thấy thị trường nội địa Việt Nam lại đang thuộc về những thương hiệu nổi tiếng Đức và Pháp ở dòng sản phẩm cao cấp; trong khi đó Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan đang giữ lợi thế ở tầm giá thấp hơn.

Sân chơi của thị trường nội thất vẫn đang khát công ty Việt
Sân chơi của thị trường nội thất vẫn đang khát công ty Việt

Trong thời điểm hiện tại người tiêu dùng coi trọng nhiều hơn về việc kiến tạo không gian sống, và lợi ích của các sản phẩm. Dù vậy chất lượng, giá cả các sản phẩm nội thất nhập khẩu tại các đại lý và các shop chuyên bán vật dụng nội thất hiện vẫn chưa rõ ràng. Đây sẽ là cơ hội để các thương hiệu Việt nắm bắt dành lại sân chơi trong tay những cơ sở ngoài bằng sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín và mức giá cạnh tranh.

Thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp Việt khi bước chân vào thị trường tỉ đô 

Xét về khó khăn, đa phần các công ty Việt Nam đều e ngại việc khẳng định thương hiệu vì thực tế chưa được nhiều người để ý cho dù sản phẩm sở hữu chất lượng cao cấp. Ngoài ra, có công ty lại gặp phải khó khăn từ việc tổ chức xây dựng hệ thống cung cấp và tiếp thị bán lẻ, trong khi đây lại là một xu hướng tất yếu của thị trường.

Nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn tràn đầy tự tin để thay đổi mình thị trường cạnh tranh dữ dội này bởi những lợi thế về tiềm lực sản xuất sẵn có mà những doanh nghiệp nước ngoài không có.

Hiện thực cho thấy, để có mặt dài lâu trong thị trường này cần hiểu rõ về nhu cầu, sở thíchmọi người, không chỉ đơn giản là bán sản phẩm bàn, ghế, tủ,.. mà còn là sự chia sẻ tính nghệ thuật, gu thẩm mỹ hiện đại đến từ việc thiết lập không gian sống. Lẽ dĩ nhiên hơn ai hết, chính những công ty quốc nội sẽ là người hiểu rõ nhất văn hóa, lối sống, phong cách và truyền thống của người tiêu dùng trong nước. Việc nâng cấp thiết kế, tìm tòi, kết hợp giữa những cái mới, khác lạ cùng quá trình sàng lọc những tinh hoa văn hóa sẽ tạo nên những sản phầm hài hòa, phù hợp sở thích người tiêu dùng trong nước.

Trong khi đó, bài toán giá cả chính là mấu chốt mà sản phẩm nội ngoại thất Việt có thể tính toán để cạnh tranh được với các sản phẩm bên ngoài nước. Tuy mang những điểm ấn tượng nhưng các sản phẩm nước ngoài vẫn khiến phần lớn khách hàng ngại vì giá cả khá cao. “Trong khi đó, những thương hiệu trong nước nếu có thể sử dụng nguồn lực sẵn có, kết hợp sử dụng máy móc và nhân công được đào tạo bài bài vẫn sẽ sở hữu những sản phẩm “chất lượng ngoại, giá Việt” thu hút người tiêu dùng.”- Ông Huỳnh Dương Hải – Tổng giám đốc Công ty CP Sản xuất Xuất nhập khẩu Nội Thất Minh Thy cho biết.

Nội thất Minh Thy – thương hiệu trẻ và hy vọng xây dựng đẳng cấp nội thất Việt

Với ý định lúc đầu mong muốn sản xuất sản phẩm nội ngoại thất mây nhựa để điểm xuyết cho không gian sân vườn, mang đến cảm giác thân thiện với cây cảnh xung quanh, hữu dụng và hơn hết là sự êm ái tinh tế; ông Huỳnh Dương Hải (Tổng giám đốc Công ty CP Sản Xuất Xuất Nhập Khẩu Nội Thất Minh Thy) đã kiên quyết thành lập Công ty Minh Thy.

Sau hơn 1 thập kỉ không ngừng phấn đấu, Nội thất Minh Thy đang từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường với những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lí và dịch vụ chuyên nghiệp.

Ngay từ lúc mới thành lập, Minh Thy đã luôn đặt yếu tố chất lượng, lợi ích của khách hàng và hứa hẹn không chạy theo lợi nhuận nhỏ mà sản xuất sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời, Minh Thy đã luôn xử lý tốt bài toán đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của thị trường bằng việc sử dụng nhiều vật liệu hiện đại, hỗ trợ cho nhau những điểm yếu kém. Nhất là vài sản phẩm tiêu biểu như ghế hồ bơi composite, ghế vải lưới Textilene, nhựa giả gỗ, bàn ghế sắt… ngay từ lúc được đưa ra thị trường đã luôn được khách hàng ưu ái lựa chọn.

Những thiết kế xuất sắc của Minh Thy tại Mercure Royal Hội An
Những thiết kế xuất sắc của Minh Thy tại Mercure Royal Hội An

Bên cạnh là nhà sản xuất bàn ghế cho các hộ gia đình, Minh Thy còn trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy của những quán café, resort, khách sạn, nhà hàng … lớn như Vinhome Central Park, Khu nghỉ dưỡng Bình Châu, Khách sạn REX, Sai Gon Time Square, Aquaria, Làng lụa Hội An, Sea Link Beach, Sevila Boutique, Gem Riverside Hội An, Mercure Phú Quốc, Mercure Hội An, Nhà hàng Pendula Garden….Nhờ vào sự thân thiện trong dịch vụ, sự kiên định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm khi mang đến thị trường đã giúp Minh Thy Furniture duy trì thương hiệu trong thị trường suốt 1 thập kỉ qua.

Belle Maison Parosand Đà Nẵng cũng lựa chọn Minh Thy là đối tác cung cấp các sản phẩm bàn ghế mây nhựa
Belle Maison Parosand Đà Nẵng cũng lựa chọn Minh Thy là đối tác cung cấp các sản phẩm bàn ghế mây nhựa

Với định hướng mở rộng hệ thống cửa hàng, showroom bán lẻ trong những năm tới, Minh Thy Furniture đang từng bước có thêm cơ hội đến gần hơn với khách hàng và đưa tên tuổi của một thương hiệu nội thất Việt uy tín – chất lượng – chuyên nghiệp đến với khách hàng và đối tác trong ngoài nước, dần dần chinh phục thị trường nội ngoại thất vốn dĩ phải nằm trong tay người Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.